Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2012

Mec co trieu do bat ngo bi canh sat tich thu

"Mẹc" cổ triệu đô bất ngờ bị cảnh sát tịch thu

- Chiếc Mercedes-Benz 500 K Roadster đời 1935 trị giá 3.767.500 USD mới đây đã bị cảnh sát Đức tịch thu vì thuộc diện xe ăn cắp.

Đây quả là tin dữ đối với nhà sưu tập xe Frans van Haren người Hà Lan. Mới đây, ông đã chi số tiền lên đến 3.767.500 USD để tậu một chiếc xế cổ Mercedes-Benz 500 K Roadster 1935 trong một phiên đấu giá. Trở thành chủ nhân của một trong những mẫu xe Mercedes-Benz quý hiếm và độc đáo nhất mọi thời đại, ông Frans van Haren vô cùng vui mừng và tự hào. Thậm chí, ông còn trưng bày "cục cưng" triệu đô của mình tại triển lãm Techno Classica tổ chức ở Essen, Đức. Thế nhưng, "niềm vui ngắn chẳng tày gang" khi chiếc "Mẹc" cổ của ông đã bị cảnh sát Đức tịch thu ngay trong triển lãm.

Đứng sau vụ tịch thu đắt giá là người đại diện cho chủ nhân đầu tiên của chiếc xe, nhà công nghiệp Hans Friedrich Prym sống tại Đức. Công ty cổ phần Prym là một trong những hãng kinh doanh gia đình lâu đời nhất tại Đức. Theo một số nguồn tin, ông Prym đã bán chiếc Mercedes-Benz 500 K Roadster 1935 cho một người lính Mỹ vào năm 1945. Tuy nhiên, gia đình Prym lại khẳng định, chiếc xe bị đánh cắp chứ không phải bán.

Mercedes-Benz 500 K Roadster 1935.

Là mẫu xe thể thao do hãng Mercedes-Benz sản xuất vào giữa năm 1934-1936, 500 K Roadster có tên trong vào danh sách những kiệt tác 4 bánh của thập niên '30. Có tổng cộng 342 chiếc Mercedes-Benz 500 K từng được sản xuất và phân phối. Trong đó, chỉ có đúng 29 chiếc thuộc phiên bản Roadster và Special Roadster.

Chiếc xế cổ bị tịch thu được ra đời vào năm 1935 và từng là trung tâm của gian hàng Mercedes-Benz tại triển lãm Berlin thời kỳ đó. Sau triển lãm, chiếc xe được chuyển tới đại lý Mercedes-Benz ở Aachen và rơi vào tay ông Prym.


Chiếc xe vẫn ở trong tình trạng nguyên bản sau mấy chục năm.
Theo hãng đấu giá RM Auctions, khi xuất hiện vào thập niên '70, chiếc xe vẫn trong tình trạng nguyên bản. Trước khi đến tay ông Frans van Haren, chiếc xe đã đồng hành cùng khá nhiều nhà sưu tập người Mỹ.

Đến nay, gia đình nhà Prym lại khẳng định chiếc xe thuộc về họ. Dù sự thật thế nào đi chăng nữa, chiếc xe vẫn là "cơn ác mộng" đối với nhà sưu tập Frans van Haren.

Theo GTSpirit


chiếc xe , xe , cảnh sát , ăn cắp , nguyên bản , của gian , cục cưng , chủ nhân đầu tiên , trạng nguyên , tịch thu , sưu tập xe , mercedes-benz , aachen , roadster , hans friedrich prym , k roadster ,

Theo tintuc.xalo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét