Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2012

2013 Licoln MKZ - doi moi toan dien

Theo số liệu các kỹ sư công ty chống lún nghiêng Việt Nam đo được, riêng nhà số 14 có độ nghiêng chính xác là 14,2cm về phía ngõ 20 Huỳnh Thúc Kháng và 9cm về phía ngõ 91 Nguyễn Chí Thanh. Riêng độ lún của ngôi nhà này là 16cm. Tất cả các chỉ số này đều vượt xa quy định của cả Việt Nam và thế giới. Bên cạnh đó, các ngôi nhà số 8, 10 và 12 cũng đang có hiện tượng nghiêng lún tương tự với mức độ khác nhau và ngả dần về phía nhà số 14. "Khét lẹt" nghề "vá áo" xe máy Theo số liệu các kỹ sư công ty chống lún nghiêng Việt Nam đo được, riêng nhà số 14 có độ nghiêng chính xác là 14,2cm về phía ngõ 20 Huỳnh Thúc Kháng và 9cm về phía ngõ 91 Nguyễn Chí Thanh. Riêng độ lún của ngôi nhà này là 16cm. Tất cả các chỉ số này đều vượt xa quy định của cả Việt Nam và thế giới. Bên cạnh đó, các ngôi nhà số 8, 10 và 12 cũng đang có hiện tượng nghiêng lún tương tự với mức độ khác nhau và ngả dần về phía nhà số 14.

(GD&TĐ) - 2013 Lincoln MKZ – mẫu xe đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình đổi mới của thương hiệu này sẽ có mặt tại triển lãm ô tô New York.

"MKZ mới đại diện tiêu biểu cho dòng sản phẩm tương lai của Lincoln cả về mặt thiết kế lẫn chất lượng", Jim Farley – Phó chủ tịch của Ford cho biết. "Nó là minh chứng cho cam kết của chúng tôi trong việc mang đến dòng sản phẩm mới phù hợp với thế hệ khách hàng mới."

Phiên bản sản xuất của MKZ không có nhiều thay đổi so với mẫu concept từng xuất hiện tại triển lãm ô tô Detroit hồi tháng 1. Thiết kế được cho là tăng 10% tính khí động học so với thế hệ hiện tại. Nhìn từ phía trước, lưới tản nhiệt hình cánh chim ôm trọn đèn pha bên trong thực sự gây được ấn tượng mạnh mẽ.

Loạt động cơ đi kèm gồm 3 loại trong đó động cơ EcoBoost 2.0L có công suất 240 mã lực. Theo Licoln, động cơ này có hiệu suất hoạt động không hề thua kém động cơ V-6 nhưng khả năng tiết kiệm nhiên liệu lại tốt hơn hẳn so với các đối thủ đồng hạng. Động cơ V-6 3.7L có công suất 300 mã lực, tăng 37 mã lực so với động cơ cũ. Cả hai động cơ trên sẽ đi kèm với hộp số tự động 6 cấp. Khách có thể chọn lựa hệ truyền động bánh trước hoặc bánh sau.

Cuối cùng là phiên bản hybrid trong đó bao gồm 1 động cơ đốt trong 4 xi-lanh dung tích 2.0L. Hệ thống hybrid này hứa hẹn sẽ giúp MKZ trở thành chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất tại phân khúc của mình.
Trang bị tiêu chuẩn gồm hệ thống Lincoln Drive Control có chức năng điều khiển truyền động, lực kéo, hệ thống kiểm soát ổn định, hệ thống giảm xóc thích ứng…

MyLincoln Touch – một phiên bản khác của hệ thống MyFord Touch với các tính năng như dẫn đường vệ tinh, điều hòa, giải trí. Việc kết nối điện thoại hay máy nghe nhạc trở nên rất dễ dàng, hỗ trợ chức năng điều khiển bằng giọng nói hoặc bằng các nút bấm tích hợp trên vô-lăng.

Ngoài ra, MKZ còn được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến như: hệ thống kiểm soát làn đường, điều khiển hành trình, cảnh báo va chạm kết hợp với điều khiển phanh, hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động và kiểm soát điểm mù. Trong danh sách tùy chọn, đáng chú ý là loại cửa sổ trời thuộc vào hàng lớn nhất trong phân khúc hạng sang.

Hoàng Minh (Theo Autocar)

,

Co 3 ngoi nha nghieng goi dau vao nha

Qua thực tế khảo sát, ông Đỗ Quốc Khánh cho rằng, sẽ rất khó để dựng thẳng lại vì nếu muốn làm như vậy sẽ phải lần lượt chống nghiêng và trả lại nguyên trạng cho ba căn nhà bên cạnh. Giải pháp này rất tốn kém và không khả thi.

Ngoài ra, ông Khánh cũng đề nghị không được tháo dỡ, cắt ngọn nhà số 14. Cụ thể, nếu tháo dỡ 2 tầng trên cùng để giảm tải theo đúng thiết kế ban đầu [chịu đúng lực nếu xây 3 tầng - PV] thì hiện tượng nghiêng vẫn không được khắc phục. Còn nếu tháo dỡ toàn bộ, nguy cơ 3 tòa nhà số 8, 10 và 12 đổ theo là rất lớn.

Giải pháp khả thi nhất theo ông Khánh là chấp nhận để cả 4 ngôi nhà cùng nghiêng và chỉ tập trung xây các cọc chống cho nhà số 14 để đảm bảo ngôi nhà tự đứng vững. Ba ngôi nhà còn lại sẽ "ngả đầu" vào ngôi nhà này.

Theo đúng kế hoạch, hôm nay, toàn bộ 4 cột chống chéo và 2 cột chống thẳng sẽ được hoàn thành, đảm bảo an toàn cho ngôi nhà. Những hộ dân đã phải di chuyển khẩn cấp ra khỏi khu vực nguy hiểm từ ngày 6/4 sẽ có thể trở về nhà, sinh hoạt bình thường từ tối nay./.

Sơn Bách (Vietnam+)

ANTĐ - Yếm xe bị vỡ, đuôi xe bị mọt, thủng… đưa đến đây chừng nửa buổi, là lại trông như mới.

Hải tỉ mẩn ngồi vá đồ nhựa của một chiếc xe

Không rõ từ bao giờ, nhưng chí ít cũng phải gần 20 năm, phố Hoàng Hoa Thám- đoạn gần Bệnh viện Lao & Phổi Trung ương- bỗng mọc lên một dãy chừng chục cửa hàng, chuyên nghề "vá áo" xe máy. Nói cụ thể hơn, những cửa hàng nơi đây chuyên sơn- gò- hàn các bộ phận dễ bị hư hỏng do va đập hay trải qua thời gian sẽ xuống cấp của xe máy như: vỏ nhựa, phần đuôi và ống xả (pô xe). Cao cấp hơn, những chiếc xe máy bị tai nạn, biến dạng khung càng, đưa tới đây cũng sẽ được phục hồi.

Thực ra nghề "vá áo" xe máy khởi phát tại Hà Nội ban đầu là ở phố Hàng Tre (đoạn từ ngã tư Hàng Mắm kéo đến ngã tư Lò Sũ). Từ những thập niên 70-80 của thế kỷ trước, phố này đã đầy rẫy các cửa hàng chuyên hàn đồ nhựa cho xe máy. Trải qua năm tháng thăng trầm, giờ đây các cửa hàng trên con phố này đã chuyển thành kinh doanh đồ nội thất, phụ kiện dành cho ô tô. Nghề "vá áo" xe máy lưu lạc rải rác sang những phố khác, xa hơn như: Trần Phú, Hoàng Hoa Thám, Phủ Doãn, Chùa Bộc…


Hàn pô xe bị thủng và đuôi xe bị mọt là "chuyên ngành chính" của các cửa hàng nơi đây


Có khoảng hơn 10 cửa hàng chuyên nghề "vá áo" xe máy trên phố Hoàng Hoa Thám

Một buổi trưa hiếm hoi có nắng, đầu tháng Tư, Hải và chị ngồi ngáp vặt, ngóng khách trong cái cửa hàng xập xệ rộng chừng hơn chục m2 của mình. Treo móc lủng lẳng xung quanh cái khoảng không gian chật hẹp ấy, nào là yếm- mặt "bàn thờ"- cốp- sườn…toàn là đồ nhựa của xe máy, các loại. Điểm xuyết vào đấy là 2 cái bình ô-xy to tướng phục vụ cho công tác hàn xì và cả một cái bếp than tổ ong.

Có khách, người đàn ông trung niên đi chiếc Honda Dream xịch đến. Xe vừa dừng, Hải liếc mắt đã phát hiện ra đoạn rách dài chừng 20cm ở yếm trái. Cậu mở nắp cái bếp than tổ ong, cắm vào đó vài ba chiếc mỏ hàn bằng sắt tự chế. Trong lúc đợi mỏ hàn nóng, Hùng cắt lấy một thanh nhựa mảnh, màu trắng, dài đúng bằng đoạn rách. Công đoạn tiếp theo, Hùng khéo léo tạo một cái rãnh chữ V trên yếm xe của khách, để đặt vừa thanh nhựa nói trên. Lúc này, mấy cái mỏ hàn đã nóng lên, Hùng bắt đầu đặt thanh nhựa vào rãnh chữ V và miết mỏ hàn. Do cùng loại nhựa, nên mỏ hàn miết đến đâu, thanh nhựa vá "chết" chặt vào tới đó.


Từ biển hiệu cửa hàng của chị em Hùng, nhìn sang các đồng nghiệp đối diện
phía bên kia đường


Mùi nhựa công nghiệp lúc này bốc lên nồng nặc, quện với mùi bếp than tổ ong, khét lẹt. Chị em Hùng đã quá quen, thậm chí "miễn nhiễm" với cái mùi này, nên cứ điềm nhiên mà làm một cách tỉ mẩn. Xong công đoạn hàn là đánh giấy ráp, rồi phun sơn và đánh bóng lại bằng xi ca-na. Tất cả diễn ra trong vòng nửa giờ đồng hồ, cái yếm xe bị rách lại trông như mới, tiền công là 50 nghìn đồng.


Những thứ đồ nghể lỉnh kỉnh trong cửa hàng của chị em Hùng


Cửa hàng cắt tóc- gội đầu nằm kẹt giữa 2 cửa hàng "vá áo" xe máy

Ngay bên cạnh cửa hàng của chị em Hùng là một cửa hàng cắt tóc- gội đầu, rồi lại đến một cửa hàng "vá áo" xe máy khác. Thành ra, cửa hàng tóc bị kẹt ở giữa. Huệ, nhân viên cửa hàng tóc chun mũi: "Mùi này khó chịu lắm, suốt ngày. Nhưng chẳng biết làm thế nào, ai cũng vì "cơm áo gạo tiền" cả. Khó chịu thật đấy, nhưng mình có quyền gì cấm người ta?". Chỉ tay sang phía đối diện, nơi có đến 6-7 cửa hàng "vá áo" xe máy khác, cô thợ tóc hất hàm: "Đấy là hôm nay còn chưa hàn xì xoe xóe như thế kia kìa, rồi gõ đập, chan chát cả ngày". Cũng may, khách đến cửa hàng tóc của Huệ toàn người quen, nên chưa đến nỗi vì mùi vá yếm nhựa mà mất khách.

Ông khách đi rồi, Hùng lại đậy nắp bếp than tổ ong, vác ghế ra cửa ngồi, nhắn tin toay toáy. Cậu còn trẻ, nhưng lo gì đến chuyện tương lai, còn nghề thì còn sống. Chí ít là các hãng vẫn bán ra xe máy mới ầm ầm. Chừng dăm bảy năm nữa, đuôi xe mới mọt, pô xe mới thủng… khách lại tìm đến những cửa hàng "vá áo" xe như của cậu.

(* Tên nhân vật đã được thay đổi)

Cao Minh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét